Tôi nghĩ về việc làm một phần về quản lý thời gian tại nơi làm việc nhưng đã quyết định áp dụng một phần được viết bởi John Niland về việc sử dụng thời gian của bạn bên ngoài công việc là tốt.
 
Thời gian để chơi:
 
Chất lượng cuộc sống của chủ doanh nghiệp và sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào nguồn năng lượng và nguồn cảm hứng bên ngoài nơi làm việc. Những hoạt động và mối quan hệ này rất thú vị, và rất quan trọng để duy trì sức khỏe thể chất, tinh thần, tinh thần và cảm xúc.
 

 - Dành 20 phút tập thể dục (bơi lội, đi xe đạp, chạy, v.v.) ngay sau khi làm việc. Trong một vài tuần, bạn sẽ thích nó, và nó đóng vai trò như một 'công tắc' từ ngày làm việc và tạo ra nhiều năng lượng hơn.
 - Cân nhắc kết thúc bất kỳ mối quan hệ nào liên tục giữ cho bạn mất tỉnh táo, kéo bạn xuống. Tìm kiếm trợ giúp và tư vấn chuyên nghiệp sớm hơn. Dù bạn làm gì, hãy đối phó với nó.
Luôn nói sự thật khi bạn nhìn thấy nó. Sẽ không bao giờ được trả tiền để nói dối hoặc phóng đại.
 - Chặn ngày lễ và thời gian lập kế hoạch trong nhật ký của bạn cho năm sau. Chúng tôi sẽ chỉ lên kế hoạch nếu chúng tôi đã lên kế hoạch cho thời gian lên kế hoạch.

 - Đảm bảo xe của bạn đang trong tình trạng tốt nhất, rằng nó không cần phải sửa chữa, làm sạch hoặc làm việc cơ khí.
Trừ khi sửa chữa các thiết bị là một sở thích thú vị cho bạn, đừng lãng phí những ngày cuối tuần sửa chữa mọi thứ. Hoặc thay thế các thiết bị không hoạt động hoặc sử dụng ai đó để sửa chữa chúng.

 - Trừ khi bạn yêu thích làm vườn, hãy cân nhắc sử dụng một người làm vườn.
 - Loại bỏ khỏi vòng kết bạn của bạn, những người chỉ trích, đánh giá hoặc cố gắng thay đổi bạn. Cố gắng làm hài lòng những người khác là một sự lãng phí thời gian rất lớn.
 - Tránh quá nhiều niềm đam mê trong thức ăn hoặc đồ uống; điều này khiến bạn lờ đờ và hung hăng, với ít năng lượng hơn.
 - Hãy dành một ít thời gian mỗi năm để viết / đánh giá sứ mệnh hoặc mục đích cuộc sống. Bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn, đưa ra quyết định tốt hơn và tận dụng tốt hơn thời gian khi bạn hiểu rõ về hướng đi cá nhân và chuyên nghiệp của mình. Khi bạn yêu thích những gì bạn làm, bạn sẽ không bao giờ phải làm việc nữa.
 - Tránh lướt internet một cách nhàn rỗi. Nếu bạn phải sử dụng nó, hãy cân nhắc việc lưu danh sách các trang web bạn muốn truy cập, đợi cho đến khi bạn có ít nhất ba trang và sau đó giới hạn thời gian của bạn trực tuyến. Nhiều khách hàng đã tiết kiệm được một giờ mỗi ngày cho riêng mình, đó là năm giờ mỗi tuần, hơn 200 giờ làm việc mỗi năm, nhiều hơn so với nhiều ngày lễ của các chuyên gia hàng năm!
 - Làm quen với các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến, cho phép bạn giữ liên lạc với nhiều người cùng một lúc và cho phép bạn kết bạn mới.
Có được một người bạn bơi hoặc bạn tập thể dục để cam kết của bạn với họ sẽ vượt qua sự cám dỗ để ở trên giường hoặc trong văn phòng.
 
Thời gian để nghỉ ngơi:
 

 - Thư giãn sau một ngày bận rộn là một thách thức thực sự đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Mệt mỏi gây ra những sai lầm, không chú ý, thất vọng và vô tổ chức; lần lượt thúc đẩy nhiều giờ hơn làm trầm trọng thêm vấn đề. Các chủ doanh nghiệp được nghỉ ngơi tốt không chỉ làm việc hiệu quả hơn mà còn truyền cảm hứng cho mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và đồng nghiệp.
 - Tránh làm mất hiệu lực một ngày bằng cách mở một chiếc cặp, chuyển sang máy tính, truy cập vào văn phòng hoặc đọc nhật ký của bạn. Mục tiêu của một ngày nghỉ là để có được hoàn toàn ra khỏi kinh doanh.
 - Sử dụng máy hút bụi để nhà của bạn sạch và gọn gàng. Đừng lãng phí thời gian bằng cách làm công việc nhà. Tương tự, bạn có thể cho giặt ủi, và mua sắm không?
Khi bạn muốn tắt, hãy đặt điện thoại ở chế độ máy trả lời mà bạn không thể nghe thấy.

 - Đi ngủ sớm hơn (hoặc muộn hơn) để thời gian ngủ của bạn là lý tưởng cho bạn. Thay vì thỏa hiệp với các thành viên khác trong gia đình, hãy yêu cầu hỗ trợ của họ nếu cần.
Ưu tiên loại bỏ tất cả các khoản nợ, trừ trường hợp được bảo đảm trên tài sản. Cắt giảm chi phí nếu cần thiết để đảm bảo rằng bạn sống trong thu nhập của bạn. Lo lắng tài chính là nguyên nhân thường xuyên gây ra những đêm không ngủ.

 - Kiểm tra thường xuyên với bác sĩ, bác sĩ nhãn khoa, chuyên viên thính học và nha sĩ.
 - Xem lại các tờ báo và tạp chí mà bạn đọc. Những điều này thực sự truyền cảm hứng hay thư giãn, hay bạn đang say mê chế độ ăn uống của vật liệu trầm cảm?
 - Tránh xem truyền hình, trừ khi bạn có một chương trình cụ thể mà bạn muốn xem. Truyền hình ngẫu nhiên là ‘nhai kẹo cao su cho mắt” và góp phần ít vào chất lượng cuộc sống.
 - Xóa lộn xộn khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù các tập tin cũ hoặc quần áo cũ của nó, nó chiếm không gian cả trong đầu và cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về điều này, chỉ cần chọn một phòng, dọn dẹp nó và xem điều gì xảy ra!
 - Có thể khó điều chỉnh kỳ nghỉ nếu chúng quá ít thường xuyên. Lên kế hoạch ít nhất 4 tuần nghỉ mỗi năm và ghi ngày tháng vào nhật ký của bạn.
Hãy sửa đổi cho bất kỳ ai mà bạn đã gây tổn thương, hư hỏng hoặc xúc phạm. Điều này sẽ cho phép bạn đòi lại những giờ lãng phí khi cảm thấy có lỗi.

 - Dành ít nhất 20 phút mỗi ngày để thư giãn, thiền định, hoặc các hoạt động hòa bình hoặc tâm linh khác. Những quan điểm này, và làm cho tất cả các hoạt động khác thú vị hơn.
Trước khi giải quyết để thư giãn hoặc chơi, hãy loại bỏ tất cả các dấu vết của công việc từ phòng khách, phòng ngủ hoặc môi trường trực tiếp khác.

 - Đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm lao động cho nhà của bạn và (nếu có thể) sử dụng một người nào đó để làm chúng!

---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn
Bài viết liên quan
Bạn có dành nhiều thời gian hơn cho nhân viên của bạn không

Một trong những điều đầu tiên tôi dạy cho khách hàng của tôi là tận dụng thời gian của bạn.

  • 19, Tháng 11, 2018 lúc 08:46
Bạn có dẫn dắt công ty của bạn hay chỉ quản lý nó?

Là chủ sở hữu hoặc giám đốc điều hành trong công ty của bạn, bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc lãnh đạo và không chỉ quản lý?

  • 16, Tháng 11, 2018 lúc 08:58
Bạn có bị mất mục tiêu của mình không?

Bạn bắt đầu công việc vào sáng sớm để bắt kịp tất cả những điều quan trọng bạn cần làm, và bạn ngồi lại bàn với ý định tuyệt vời.

  • 14, Tháng 11, 2018 lúc 08:36
2 quy tắc tuyệt đối quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian là một sai lầm, chúng tôi không thể quản lý thời gian, nó chỉ đang mất đi, chúng tôi sẽ không bao giờ có nhiều hơn nữa và chúng tôi sẽ không bao giờ lấy lại nó.

  • 12, Tháng 11, 2018 lúc 09:11
Dừng thời gian đổ lỗi

Đã bao nhiêu lần bạn nghe mọi người nói, Tôi không có đủ thời gian để làm ...

  • 8, Tháng 11, 2018 lúc 14:41
BESbswy