Mọi công ty đều muốn thấy sự phát triển vượt bậc trong một khoảng thời gian ngắn. Thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu để thúc đẩy doanh số bán hàng và có khả năng mở rộng sang các thị trường mới là giấc mơ trở thành hiện thực của nhiều doanh nhân.

Mặc dù mỗi doanh nghiệp có các phương pháp riêng để định lượng thành công, nhưng không thể phủ nhận rằng “tăng trưởng” về tổng doanh số, tỷ suất lợi nhuận hoặc các số liệu khác là kết quả mong muốn đối với mọi công ty khởi nghiệp.

Mặc dù không có gì đảm bảo cho sự thành công trong thế giới kinh doanh, nhưng việc tuân theo các chiến lược đã được chứng minh đã giúp các thương hiệu khác phát triển đáng kể có thể là chìa khóa thành công của chính bạn

1. Đặt chất lượng lên hàng đầu

Nghe có vẻ sáo rỗng, chất lượng luôn phải đặt lên hàng đầu nếu bạn muốn đạt được sự phát triển nhanh chóng. Mặc dù các nỗ lực tiếp thị của riêng bạn chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt, nhưng truyền miệng cung cấp bằng chứng xã hội rất cần thiết sẽ thúc đẩy sự phát triển cho thương hiệu của bạn .

Với sự phổ biến gần đây của podcasting, Vurbl đã có sự tăng trưởng kinh doanh không thực tế như một nền tảng miễn phí để phân phối nội dung âm thanh chất lượng. Ngoài việc xuất bản phương tiện âm thanh, người sáng tạo cũng có thể “cắt” các clip ngắn ra khỏi âm thanh dạng dài, như podcast, sau đó nhúng các clip đó vào các trang web, nền tảng xã hội hoặc danh sách phát mà họ đã tạo trên Vurbl. Với hàng trăm nghìn người dùng tích cực hàng tháng tìm kiếm nội dung âm thanh, người sáng tạo và người phát sóng có một kênh phân phối mới để chia sẻ nội dung của họ, xây dựng khán giả và thậm chí kiếm doanh thu từ quảng cáo.

Không cần phải nói, trải nghiệm của những khách hàng đầu tiên của bạn quan trọng rất nhiều. Bất kể những nỗ lực khác từ phía bạn, mang lại trải nghiệm tích cực đáng nhớ sẽ là cách tốt nhất để bạn nhận được những lời truyền miệng tạo ra sự phát triển có ý nghĩa từ những người khác, những người tin tưởng bằng chứng xã hội hơn tất cả.


2. Xác định quan hệ đối tác chiến lược

Mặc dù bạn sẽ không hợp tác với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng chắc chắn có nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cho riêng bạn. Quan hệ đối tác chiến lược cuối cùng có thể mang lại lợi ích cho cả hai công ty liên quan bằng cách giới thiệu thương hiệu với khách hàng mới, đồng thời gia tăng giá trị cho khách hàng trước đó.

Ví dụ, Starbucks hợp tác với chuỗi cửa hàng sách Barnes & Noble  vào những năm 1990 để đặt các cửa hàng cà phê của họ ở hầu hết các địa điểm Barnes & Noble. Nhiều người mua sắm tại hiệu sách thưởng thức một tách cà phê sau khi xem qua các kệ hàng hoặc trong khi đọc sách mua mới nhất của họ.

Việc kết hợp hai cơ sở khách hàng này rõ ràng đã là một thành công và là một phần của sự phát triển lớn mạnh của Starbucks vào đầu những năm 1990. Trong khi các chuỗi cửa hàng sách khác như Borders và Waldenbooks đã ngừng kinh doanh, Barnes & Noble vẫn cố gắng duy trì sự hiện diện bán lẻ . Mặc dù công ty bán sách vẫn đang gặp khó khăn do thị trường đang thay đổi, quan hệ đối tác chiến lược với Starbucks đang phát triển mạnh mẽ đang giúp hãng tránh được số phận của các đối thủ cạnh tranh cũ.

3. Tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới

Thương hiệu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiết lộ thực đơn bánh quy luân phiên của tuần, với các hương vị sẽ chỉ có sẵn trong một tuần. Cảm giác độc quyền khuyến khích khách hàng quay lại cửa hàng mỗi tuần, đồng thời thúc đẩy mức độ tương tác lớn trên mạng xã hội khi những người có ảnh hưởng đánh giá từng hương vị mới bằng cách sử dụng hashtag #CrumblReview. Chỉ riêng trên TikTok, thương hiệu đã đạt được hơn  2,5 triệu người theo dõi , một phần nhờ vào dòng sản phẩm thay đổi liên tục.

Các cách tiếp cận tương tự có thể được nhìn thấy trong vô số ngành công nghiệp khác, từ giày thể thao đến trò chơi điện tử. Dòng sản phẩm không ngừng phát triển (bao gồm cả các mặt hàng có thời gian giới hạn) có thể làm tăng đáng kể giá trị lâu dài của mỗi khách hàng.

4. Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết cũng có thể có tác động lớn đến việc duy trì và thu hút khách hàng.

Trên thực tế,  69% khách hàng nói rằng sự sẵn có của các chương trình phần thưởng hoặc lòng trung thành của khách hàng ảnh hưởng đến sự lựa chọn nhà bán lẻ của họ. Năm mươi tám phần trăm những người thuộc chương trình khách hàng thân thiết sẽ mua hàng từ doanh nghiệp liên kết ít nhất một lần một tháng.

Những ưu đãi nào phù hợp với thương hiệu của bạn có thể khác nhau giữa các doanh nghiệp. Ví dụ: các cửa hàng tạp hóa Kroger cung cấp "điểm đổ xăng" để giảm giá cho người mua hàng tại một số trạm xăng. Các văn phòng nha khoa thường sẽ giảm giá cho các bệnh nhân hiện có dịch vụ hoặc các đặc quyền khác khi họ giới thiệu một bệnh nhân mới đến phòng khám.

Khi quyết định các đặc quyền của chương trình khách hàng thân thiết, hãy xem xét hành vi và động cơ của đối tượng mục tiêu của bạn. Các ưu đãi phù hợp sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng hiện tại và khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn với bạn trong tương lai.

5. Không bao giờ loại bỏ việc tạo nội dung

Blog không phải là loại nội dung duy nhất có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng. Đầu tư vào nội dung chất lượng giúp thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền thích hợp, đồng thời cung cấp tài liệu mà những khách hàng trung thành nhất của bạn có thể chia sẻ như một phần của nỗ lực truyền miệng của họ.

 

Bài viết liên quan
BESbswy