Không có gì thúc đẩy một công ty nhanh hơn sự đổi mới, và không có gì ngăn cản nó nhanh hơn thái độ “đó là cách chúng tôi đã luôn làm”. Các tổ chức cần gì để kiểm tra, phê duyệt và phát triển các ý tưởng đổi mới tương tự? Câu trả lời là không đơn giản, và nó khác nhau giữa các công ty. Những nỗ lực đổi mới mang lại nhiều dịch vụ về môi, nhưng khó hơn nhiều để hoàn thiện một quy trình lựa chọn và thực hiện những ý tưởng hàng đầu.

Giống như cách mà các quyết định dựa trên dữ liệu điều hành nhiều khía cạnh của một tổ chức, các nhà lãnh đạo cần sử dụng dữ liệu để tạo ra một phiếu đánh giá cho việc xem xét các ý tưởng đổi mới. 
Nếu không có quy trình đánh giá, các chương trình đổi mới trở nên thiển cận và có thể không phù hợp với các mục tiêu dài hạn của tổ chức. Có một quy trình có tổ chức cũng giúp loại bỏ cảm xúc khỏi việc ra quyết định để giữ cho dự án tập trung và chi tiêu theo hướng dữ liệu nhất có thể.
Để đổi mới thành công, các nhà lãnh đạo cũng phải phù hợp với các yếu tố quan trọng. Điều này tạo thành một phiếu đánh giá sống động có thể được điều chỉnh trong toàn tổ chức khi nhu cầu kinh doanh thay đổi và phát triển. Nói chung, một số loại lãnh đạo đổi mới - giám đốc đổi mới, giám đốc chiến lược hoặc lãnh đạo đơn vị kinh doanh - sẽ dẫn dắt nhóm này để đảm bảo quy trình chạy trơn tru và đi đúng hướng. Dưới đây là ba cách để đánh giá ý tưởng đổi mới của bạn và tạo khuôn khổ để biến chúng thành hiện thực chiến lược:
1. Tạo một kế hoạch đổi mới
Trước khi bắt đầu thu thập ý tưởng từ nhóm của mình, trước tiên bạn phải đưa ra một bản thiết kế - - xác định cấu trúc tổng thể của sáng kiến. Điều này giúp xây dựng các lan can xung quanh các không gian có vấn đề mà tổ chức sẵn sàng tham gia và quan trọng hơn là không gian có vấn đề nào là vượt quá giới hạn.
Một kế hoạch đổi mới bao gồm ba thành phần riêng biệt: tuyên bố, phản đề và luận điểm. Tuyên bố của bạn xác định tham vọng của công ty bạn và vạch ra lý do tại sao bạn tin tưởng vào những gì bạn đang làm, tại sao bây giờ là thời điểm tốt nhất để làm điều đó và điều gì khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất cho công việc. Từ đây, hãy phát triển một phản đề xác định các vấn đề, mô hình kinh doanh và công nghệ cốt lõi mà bạn không định giải quyết. Tại sao? Nó loại bỏ sự phân tâm và giữ sự tập trung vào các ưu tiên. Cuối cùng, hãy tạo một luận điểm giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cách bạn sẽ đầu tư vào không gian có vấn đề, mô hình kinh doanh và công nghệ để tạo ra sự thay đổi mà bạn muốn thấy
2. Xác định các chủ đề đổi mới
Khi bạn đã phát triển một kế hoạch chi tiết vững chắc, đã đến lúc xác định chủ đề của các không gian có vấn đề mà bạn định giải quyết. Bước này sẽ xác định các danh mục mà các ý tưởng đổi mới của bạn sẽ rơi vào trong khi phác thảo rõ ràng cách các giải pháp của bạn có thể phát huy tác dụng.
Lý do cốt lõi để thực hiện cách tiếp cận này? Nó cho phép bạn xem xét những cách tiềm năng để đổi mới ngoài những gì tổ chức đã tưởng tượng trước đây - và đặt mục tiêu với những thông số đó trong tâm trí.

3. Xem xét các tiêu chí đo lường qua phiếu đánh giá
Khi bạn đã xác định các chủ đề đổi mới của mình, đã đến lúc phát triển các tiêu chí bạn sẽ sử dụng để đo lường thành công của mình. . Công ty đã xác định sáu lĩnh vực then chốt đối với sự đổi mới và sau đó gửi bản khảo sát của mình, đặt tên là “Sự khác biệt sáng tạo” cho các tổ chức lớn hơn để hiểu cách các thành viên trong nhóm hoạt động khi đề cập đến sự đổi mới.
Khi bạn xác định cách bạn đo lường sự đổi mới và tạo điểm đánh giá duy nhất của mình, hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn ở các chỉ số truyền thống. Hãy thoải mái sáng tạo và đổi mới khi bạn quyết định những điều đó! Có thể đo lường mọi thứ từ tác động xã hội và giá trị kinh tế đến quy mô tổ chức và khám phá thị trường mới.
Quá trình theo đuổi các ý tưởng đổi mới đòi hỏi nhiều hơn một phiên động não nhanh chóng hoặc chọn một ý tưởng hấp dẫn từ danh sách. Bằng cách tạo ra một triết lý và cấu trúc cơ bản chi phối mức độ ưu tiên của các ý tưởng chảy qua một tổ chức, bạn có thể giữ quyền kiểm soát đối với kết quả của chương trình đổi mới của mình thay vì để bất cứ điều gì may rủi.


Bài viết liên quan
BESbswy