Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng có thể trở nên hiệu quả hơn bằng cách mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

 

Tại sao một số công ty phát triển không ngừng trong khi những công ty khác vẫn giữ nguyên mức độ trong suốt quá trình tồn tại của họ? Nếu chúng ta hình dung một doanh nghiệp như một chiếc ô tô, thì sự khác biệt là những doanh nghiệp đầu tiên, sau khi đạt đến giới hạn khả năng, thay đổi động cơ thành động cơ tăng áp, đổ đầy nhiên liệu tốt hơn, thuê những người lái xe và thợ máy hàng đầu, làm nhẹ cấu trúc và đưa chiếc xe đi. Chiếc thứ 2 thì không cần thay đổi gì .

Tình hình mở rộng quy mô kinh doanh cũng khá tương tự. Trong nhiều năm kinh doanh, việc mở rộng quy mô cũng là một điều thiết yếu trong quá trình giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc.

1. Ủy quyền

Nhiều năm trước, chủ doanh nghiệp thường biết toàn bộ quá trình làm việc và những gì mỗi nhân viên đang làm -  ngay cả những chi tiết nhỏ nên việc giao quyền quản lý cho người khác là vô cùng khó khăn. 

Bên cạnh đó còn một vấn đề nữa là mọi nhân viên đã quen với việc tìm đến bạn để giúp đỡ với tư tưởng rằng nhờ sự giúp đỡ của bạn sẽ nhanh chóng hơn so với việc nhờ một người quản lý khác. Điều này làm cho quá trình ủy quyền khó khăn hơn. Nhưng sớm muộn gì cũng phải trao quyền. Bạn cần thời gian để giải quyết các nhiệm vụ chiến lược phát triển kinh doanh. Và có nhiều nhiệm vụ như vậy ở mọi thời điểm.

Để ủy quyền được, hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi như: “Thời gian của mình đáng giá bao nhiêu? Doanh nghiệp sẽ kiếm được ít hơn bao nhiêu nếu thay vì công việc của tôi, tôi làm việc của người khác?”. Hãy cân nhắc về số tiền mà bạn có thể kiếm được?

Xác định rõ ràng những gì và khi nào chính xác bạn can thiệp và những gì bạn nên để lại cho người quản lý. Hơn nữa, làm thế nào để bạn tìm được những người có thể tin tưởng để quản lý? Cách hiệu quả nhất là nâng cao nhân viên tự túc mà bạn có cùng giá trị. Theo thời gian, họ có thể trở thành đối tác nếu họ có thể quản lý và tôn trọng nhóm.

2. Gia nhập thị trường nhóm

Nó không chỉ là một cách để kích thích tăng trưởng kinh doanh mà nó còn là một loại bảo hiểm. Hãy tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu một cuộc khủng hoảng tài chính hoặc chính trị nổ ra ở thị trường mục tiêu. 
Có thể có một số chiến lược để thực hiện trong doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên là xem xét các quốc gia láng giềng gần nhất có nền văn hóa tương đồng để rào cản gia nhập không quá cao. Thứ hai, hãy nhìn vào các thị trường giàu có như Mỹ và Châu Âu  - nhưng bạn sẽ gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh.

Nhiều doanh nhân chú ý đến các thị trường mới nổi như Mỹ Latinh. Ví dụ, ở Brazil, dự đoán tăng trưởng tích cực trong tương lai gần. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế được dự đoán ở Trung Đông, Bắc Phi, Đông Nam Á và Đông Âu.
3. Năng lực của sự đoàn kết
Việc nắm giữ là sự thống nhất về chuyên môn  -  một cách để củng cố tài sự vững chắc của doanh nghiệp. Ví dụ, khi thành lập một công ty mới hoặc đưa nó ra thị trường nước ngoài, chúng tôi biết chính xác mình phải làm gì. Bộ phận tài chính của công ty giải quyết tất cả các thủ tục ngân hàng và đầu tư. Bộ phận pháp lý làm việc với đăng ký, tài liệu và phân loại rủi ro. Tiếp thị và truyền thông chuẩn bị các chiến lược cho sản phẩm và dịch vụ.
Một khi doanh nghiệp đạt được sức mạnh, doanh nghiệp sẽ thuê các chuyên gia của riêng mình, những người luôn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ và kinh nghiệm của các đồng nghiệp của họ trong việc nắm giữ.
Việc quản lý các công ty riêng lẻ dễ dàng hơn so với một nhóm doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc mở rộng quy mô, bạn không thể làm mà không thay đổi cách tiếp cận quản lý và cấu trúc pháp lý của doanh nghiệp. 
4. Giám sát chi phí
Tuân thủ đã trở thành tiêu chuẩn trong thế giới kinh doanh. Trước hết, đó là việc chăm lo các mối quan hệ với ngân hàng và các nhà đầu tư. Lý do rất đơn giản: Nếu các ngân hàng quốc tế không thích điều gì đó trong lịch sử tiền của doanh nghiệp hoặc chủ sở hữu của nó, họ có thể đơn giản là không mở tài khoản cho doanh nghiệp của bạn ở lãnh thổ mới. Trong trường hợp này, bạn có thể quên việc mở rộng quy mô. Nhưng ngay cả khi tiếp cận thị trường nước ngoài không phải là mục tiêu của bạn, bạn vẫn nên nghĩ đến lịch sử tài chính của mình. Khách hàng tiềm năng của bạn, có thể bao gồm các doanh nghiệp quốc tế, có thể từ chối hợp tác nếu họ cho rằng bạn không đủ tin cậy.
5. Theo xu hướng thị trường
Bạn cần hiểu rằng khủng hoảng sẽ đến, và bạn cần phải sẵn sàng cho nó. Vạch ra các quy trình trong công ty cần được cải thiện. Tạo quỹ dự phòng. Tuân theo chính sách quy định. Và sẵn sàng cho những quyết định không phổ biến.
Ví dụ: khi tất cả mọi người bị cách ly vào tháng 3 năm ngoái, một trong những công ty của chúng tôi, công ty nắm giữ phương tiện truyền thông WePlay Esports, đã quyết định không lãng phí thời gian mà chuyển tất cả các giải đấu ngoại tuyến sang trực tuyến. Chúng tôi dựa trên một dự báo thận trọng rằng đại dịch sẽ kéo dài ít nhất một năm rưỡi đến hai năm; đó là lý do tại sao chúng tôi tìm kiếm một định dạng trực tuyến. Từ năm 2020-2021, WePlay Esports đã phát triển nhiều lần, giành được quyền tổ chức các sự kiện hàng đầu và tiếp tục xây dựng lượng khán giả của mình.
Phân tích những chỉ số nào của công ty có thể được cải thiện ngay bây giờ và những chỉ số nào có thể bỏ qua một bên. Nếu khả năng thanh toán của khách hàng giảm trong thời kỳ khủng hoảng, có thể đáng giá không phải tập trung vào khối lượng lợi nhuận, mà là sự trung thành và thu hút khách hàng mới. Sau này, điều này sẽ trở thành nền tảng cho một bước nhảy vọt mới.


Bài viết liên quan
BESbswy